Pages

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Làm seo như nông dân

     Sau một thời gian làm SEO theo công thức của các đàn anh trên mạng, sào nấu trang web vẫn chưa có kết quả. Ngồi nhớ lại thời xưa đi học có ông thầy nói hãy làm việc và nghĩ như nông dân, hãy nghĩ đơn giản thôi, đừng dùng thuật toán này thuật toán nọ làm gì cho mệt. mình nghĩ anh google chắc cũng nông dân như thế thôi, anh ấy cho một thằng em vào trang web của bạn (smartphone giá rẻ) anh ngồi đấy "bạn mời anh ấy vào nhé, hơn nữa bạn còn kê cho anh ấy cái nghế ở vị chí đẹp nhất bằng việc bạn cài đặt Google Analytics vào trang web của bạn".  rồi thằng em anh ấy thống kê có bao nhiêu người tới web của bạn, bằng đường nào? trực tiếp hay qua người khác giới thiệu, cái thằng giới thiệu đó có uy tín không? bằng google search thì bằng từ khóa nào? và vậy anh ấy đánh giá tiêu chí nào là quan trọng?
  1. Trực tiếp ( Direct ) chắc anh ấy đánh giá cao nhất cái này, vì người dùng có biết tới tiencuongmobile.com.vn thì mới phi trực tiếp đến chứ? thế mà thế mà điện thoại giá rẻ nhất hà nội mới chỉ có trung bình khoảng 300 lượt vào trực tiếp.--> làm sao tăng được lượt vào trực tiếp đây? Mình hãy thử nghĩ như nông dân xem! ah thế thì mình nói với anh em họ hàng nhà mình là khi nào lên mạng thì nghé qua trang chủ tiencuongmobile.com.vn trước (đặt trang chủ các máy trong cty là tiencuongmobile.com.vn). Nhưng anh em họ hàng nhà mình có đông đâu? làm thế nào bây giờ??? dọn nhà, bầy biện thật đẹp, hiếu khách, chăm sóc từng ngóc ngách của trong web để dữ chân và lôi kéo người viếng thăm. và hơn nữa không được phân biệt đối xử với bất cứ một khách nào cả. (hay quan tâm đến hiển thị trên từng thiết bị. PC, tablet, smartphone, điện thoại, iphone, samsung, nokia, HTC....) làm sao ai cũng cảm thấy hài lòng.
  2. Qua tìm kiếm của google search. Cái này của anh google đúng không? chắc anh ấy cũng coi trong lắm. Vậy là khi một khách đến anh người nhà của google xẽ hỏi xem, sao máy biết tiencuong mà đến đây ? ah bằng google hả, thế thì mày tìm cái gì trên đó? Em qua từ khóa smartphone giá rẻ anh ạ (hoặc , Iphone, samsung, nokia....). thế là anh ấy ghi vào sổ hôm nay có mấy khách vào web của em qua từ khóa nào. ông khách quả em xem những trang nào? ở lại trong bao lâu? rồi anh ấy báo cáo về nhà. Hết ngày Ông google mới ngồi thống kê hôm nay có bao nhiêu người tìm kiếm bằng từ khóa đó, trang web của em được hiển thì bao nhiêu lần? và số người click vào trang web của em là bao nhiêu? nếu số % người click vào tiencuongmobile.com.vn tăng lên thì anh ấy sẽ đưa em lên. còn nếu không anh ấy đưa em xuống (em cũng như em cave thôi, ít khách tìm tới thì xin mời đứng sau). vì có đứng trước mà không có khách thì đứng làm gì? --> cái này thì khó đây. vì phụ thuộc vào sự yêu mếm của khách hàng.
  3. Qua giới thiệu. google đánh giá uy tín của ông giớ thiệu bàng page rank, ông nào PR càng cao càng uy tín. như ông nhiều tiền đi BMV thì độ chịu chơi cao hơn ông đi xe đạp rồi. điều này chắc đúng vì tiencuong có tới hơn 300 nghìn backlink nhưng toàn ở những trang có PR thấp nên cũng trả có thấy gì. một ngày thì cũng chỉ có khoảng 200 khách được giới thiệu đến. nhưng toàn ở vùng sâu vùng xa...
Tổng  kết lại thì Web phải có lượng truy cập vào nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét