Pages

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Cấp nhầm sim cho kể lừa đảo - bị mất việc

Đại lý Tâm Việt bị Chi nhánh Mobifone Thanh Hóa đình chỉ hoạt động, và nữ nhân viên Như Quỳnh bị tạm đình chỉ công việc, người cấp nhầm sim cho kẻ lừa đảo.
  Theo tường trình của đại diện Công ty Tâm Việt, sáng 15/7, một người đàn ông lạ mặt khoảng ngoài 30 tuổi, nói giọng Bắc đến đại lý công ty (ở số 312, đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa) báo mất và đề nghị nhân viên làm lại sim, tuy nhiên không được chấp nhận vì anh ta không có chứng minh thư bản gốc.
Người này bỏ đi và đến đầu giờ chiều cùng ngày anh ta quay lại, thời điểm đó, đại lý chỉ có nhân viên bị lừa Như Quỳnh. Đại lý cho rằng 'vì nghiệp vụ chưa vững' nên chị Quỳnh đã đồng ý cấp lại sim kể lừa đảo này. Trong lúc thực hiện giao dịch, anh ta đội mũ phớt, che gần kín mặt...
Ông Hà Minh Tuấn, giám đốc chi nhánh Mobifone Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cả 3 chi nhánh của Công ty TNHH Tâm Việt (đơn vị ký hợp đồng bán và cung ứng các dịch vụ của Mobifone tại một số địa bàn ở Thanh Hóa) để xác minh vụ khách hàng tố bị cướp sim và trộm tiền trong tài khoản ngân hàng thông qua các giao dịch thanh toán trực tuyến.
Sau khi Đại lý Tâm Việt bị Chi nhánh Mobifone Thanh Hóa đình chỉ hoạt động, thì nữ nhân viên Như Quỳnh bị tạm đình chỉ công việc, người cấp nhầm sim cho kẻ lừa đảo.
Trong khi đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã thụ lý vụ việc và đang mở rộng điều tra. Một nhân viên Mobifone Thanh Hóa được triệu tập để nhận diện nghi can lừa đảo nhân viên cấp sim. Phía Bộ Công an cũng đã cử lực lượng về Thanh Hóa phối hợp điều tra.
Nguồn: dien thoai gia re (Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét